TÌM KIẾM BÀI BÁO (84)
STTThông tin bản thảo
1

Từ tư tưởng “nước”, “thiên tử” của Nho giáo đến tư tưởng “nước”, “quốc gia” của Nguyễn Trãi

Bài viết phân tích sự chuyển biến trong tư tưởng chính trị Việt Nam từ quan niệm “nước” gắn liền với “thiên tử” của Nho giáo đến tư tưởng “quốc gia” của Nguyễn Trãi. Trọng tâm là so sánh tư tưởng Nho...

Tác giả: Nguyễn Khoa Khoa Tuấn

Từ khóa: Nguyễn Trãi Nho giáo Đại Việt Quốc gia Lãnh thổ

2

Nghiên cứu đề xuất mô hình Trường Đại học Vinh theo hướng đại học thông minh bền vững

Đại học thông minh là một hình thức giáo dục đại học hiện đại nhờ việc ứng dựng công nghệ tiên tiến vào phát triển các dịch vụ nhằm nâng cao hiệu quả, tạo môi trường làm việc sáng tạo, hiệu quả, bền...

Tác giả: Lê Văn Điệp, Bành Thị Thảo, Nguyễn Thị Thanh Mai, Đỗ Mai Trang, Nguyễn Hoàng Dũng, Hoàng Hà Nam

Từ khóa: Trường Đại học Vinh đại học thông minh các hướng tiếp cận các chỉ số

3

Đánh giá định hướng nghề nghiệp của sinh viên ngành Dược năm cuối ở Trường Đại học Y khoa Vinh năm 2023.

Kết quả khảo sát về định hướng nghề nghiệp của sinh viên ngành Dược học khóa D1A và D2A cho thấy đa số sinh viên muốn trở thành dược sĩ tư vấn tại nhà thuốc và trình dược viên. Yếu tố quyết định chính...

Tác giả: Đặng Thị Vân Anh, Nguyễn Thị Minh Thúy

Từ khóa: định hướng nghề nghiệp sinh viên năm cuối ngành Dược

4

Thực trạng đánh giá chương trình đào tạo theo các chuẩn của Việt Nam - giải pháp bảo đảm chất lượng chương trình đào tạo

Việc đánh giá chương trình đào tạo thường được thực hiện qua ít nhất hai giai đoạn: tự đánh giá và đánh giá ngoài, dựa trên các bộ tiêu chuẩn trong và ngoài nước. Kết quả đánh giá theo các bộ tiêu...

Tác giả: Tạ Văn Thành

Từ khóa: chất lượng chương trình đào tạo đánh giá ngoài kiểm định chất lượng giáo dục

5

Xây dựng chủ đề STEM trong dạy học Blended learing về năng lượng góp phần giáo dục phát triển bền vững

Với mục tiêu giáo dục hướng tới phát triển bền vững như đã phản ánh trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, các trường học nói chung và môn Vật lý nói riêng cần giáo dục học sinh nâng cao nhận...

Tác giả: Tưởng Duy Hải, Chu Ngọc Anh, Trần Thanh Thúy, Phạm Khánh Chi, Đặng Minh Phương, Bùi Thúy Nga

Từ khóa: Giáo dục STEM năng lượng học tập kết hợp giáo dục phát triển bền vững

6

Xung đột tâm lý trong giao tiếp ở lứa tuổi thiếu niên - nguyên nhân và biện pháp can thiệp

Tuổi thiếu niên là giai đoạn có nhiều thay đổi căn bản cả về đặc điểm thể chất lẫn tâm lý. Vì vậy, trong quá trình giao tiếp với bạn bè hoặc người lớn, các em thường xảy ra mâu thuẫn - xung đột về...

Tác giả: Lâm Thế Ngô

Từ khóa: Xung đột tâm lý tuổi thiếu niên nhân cách can thiệp

7

Xây dựng môi trường giáo dục STEM trong dạy học toán theo hướng khai thác chức năng môn Toán vào giải quyết vấn đề STEM chương trình trung học phổ thông

Giáo dục STEM là một mô hình giáo dục đã được nghiên cứu và thử nghiệm trong các chương trình giáo dục phổ thông trong những năm gần đây. Trong nghiên cứu này, chúng tôi tập trung phân tích các đặc...

Tác giả: Ngô Hồng Huấn

Từ khóa: Thành tố của chức năng môn Toán tình huống có vấn đề STEM giải quyết vấn đề STEM môi trường giáo dục STEM

8

Ảnh hưởng của phương pháp học dựa trên vấn đề đến khả năng nói tiếng Anh và thái độ học tập của sinh viên

Nghiên cứu này khảo sát tác động của phương pháp Học tập Dựa trên Vấn đề (PBL) đến năng lực nói tiếng Anh và thái độ học tập của sinh viên trong các lớp luyện thi IELTS. Dựa trên lý thuyết lấy người...

Tác giả: Thu Thi Minh Tran

Từ khóa: Năng lực nói tiếng Anh IELTS thái độ học tập học tập dựa trên vấn đề

9

Mô hình hóa toán học trong dạy học toán phổ thông Việt Nam: thực tiễn, rào cản và định hướng phát triển qua đánh giá có hệ thống

Mô hình toán học là công cụ quan trọng để mô phỏng và nghiên cứu hiện tượng thực tế, thông qua quá trình xây dựng, giải quyết và đánh giá mô hình nhằm đưa ra dự đoán và quyết định chính xác. Trong...

Tác giả: Nguyễn Mỹ Hằng, Nguyễn Ngọc Hiếu, Nguyễn Thị Phương Thảo

Từ khóa: mô hình hóa toán học xu hướng yếu tố ảnh hưởng PRISMA

10

Đề xuất các kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên chuyên ngành Công nghệ May trong giáo dục đại học 5.0

Trong xã hội phát triển nhanh chóng ngày nay, đặc biệt là với những tiến bộ về công nghệ, giáo dục cũng đang trải qua quá trình chuyển đổi đáng kể, hướng tới cái gọi là Giáo dục 5.0. Giai đoạn mới này...

Tác giả: Ta Vu Thuc Oanh

Từ khóa: công nghệ May kỹ năng mềm giáo dục 5.0 năng lực sinh viên

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img